Essays24.com - Term Papers and Free Essays
Search

Cộng Café Case Study (vietnamease)

Essay by   •  December 30, 2016  •  Case Study  •  585 Words (3 Pages)  •  2,181 Views

Essay Preview: Cộng Café Case Study (vietnamease)

Report this essay
Page 1 of 3

Họ và tên: Nguyễn Thị Phương Thảo

MSV: 1512210205

Lớp : QTR303.1

Bài tập môn Quản trị học

Đề bài: Tìm 1 công ty vừa và nhỏ, tìm hiểu về học thuyết kinh doanh, triết lý kinh doanh của họ.

CỘNG CAFÉ

Cộng cà phê là một trong những chuối cửa hàng cà phê thành công nhất ờ Hà Nội. Được thành lập từ năm 2007 với ý tưởng độc đáo, Cộng cà phê đã tái hiện lại cuộc sống của người Hà Nội trong thời kì xã hội chủ nghĩa trước đây, một sự hoài niệm về những điều xưa cũ.

I. HỌC THUYẾT KINH DOANH

1. Giả thuyết kình doanh

  • Trong nhịp sống hối cả hiện nay, con người muốn tìm  đến một không gian  hoài niệm, những điều xưa cũ tưởng chừng đã đánh mất.
  • Khách hàng chú trọng đến chất lượng dịch vụ hơn là giá cả của dịch vụ.

2. Sứ mệnh tồn tại

      Sứ mệnh của doanh nghiệp là một khái niệm dùng để xác định các mục đích của công ty, những lý do công ty đó ra đời và căn cứ tồn tại, phát tiêu của nó. Sứ mệnh của doanh nghiệp chính là bản tuyên ngôn của doanh nghiệp đó đối với xã hội, nó chứng minh tính hữu ích và các ý nghĩa trong sự tồn tại của doanh nghiệp đối với xã hội.

      Sứ mệnh tồn tại của Cộng Café là đem đến cho khách hàng  trải nghiệm tinh thần ngày xưa qua không gian độc đáo, thức uống chất lượng, và dịch vụ tận tình. Cộng cafe còn mong muốn lan  tỏa cảm hứng văn hóa cội nguồn Việt Nam đến bạn bè thế giới. 

3. Giá trị cốt lõi

Đồ cũ+ ý tưởng mới = Cộng Café

  • Phong cách hoài niệm
  • Dịch vụ thân thiện : đồ uống ngon , nhân viên phục vụ tốt

Không gian của Cộng Café thực sự tạo nên khác biệt so với các quán café hiện đại ngày nay. Cộng Cafe lấy cảm hứng từ việc tận dụng sự hữu ích của các vật dụng sinh hoạt cũ, được gia cố và “bê” vào một không gian thâm trầm, sâu lắng, trái ngược với dòng đời huyên náo bên ngoài ô cửa. Gene sáng tạo, lãng mạn của nghệ dĩ- Chị Linh Dung chủ quán Cộng đã định danh Công Cà phê theo mô tip décor chủ đạo, gam màu xanh bộ đội, vỏ chăn con công buộc vào ghế hai đai cũ làm đệm, cửa sổ có chấn song gỗ mộc. Những chiếc bóng đèn sợi đốt trần treo lửng lơ, như nỗi u hoài ám ảnh dội về từ tuổi thơ cơ cực, nhưng không thiếu đi vẻ đẹp. Khi bước chân vào không gian Cộng Cà phê, cảm giác thấy đúng là cái cũ thật, không phải có làm cho cũ, gượng gạo theo mốt.

...

...

Download as:   txt (3.4 Kb)   pdf (166 Kb)   docx (9.7 Kb)  
Continue for 2 more pages »
Only available on Essays24.com